3 yếu tố có thể gây suy giảm thị lực ở trẻ

Khi có thời gian chơi tự do, bố mẹ nên khuyến khích con tham gia các hoạt động ngoài trời, tiếp xúc với thiên nhiên rộng lớn để mắt được tự điều chỉnh xa gần sẽ giúp phòng chống các bệnh về mắt rất tốt.

Cận thị, suy giảm thị lực đang là căn bệnh báo động trong lứa tuổi học đường, trong đó tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn. Cận thị có thể gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng tới cuộc sống và tương lai trẻ em. Vì vậy hiểu được các yếu tố không tốt với mắt trẻ là rất cần thiết giúp bố mẹ bảo vệ mắt cho con. Và hôm nay nuoiconkhoe xin chia sẻ 3 yếu tố không tốt cho thị lực trẻ để bố mẹ cùng tham khảo.


1. Ngủ không đủ giấc: Trẻ em hiện nay phải chịu áp lực học hành thi cử lớn hơn nhiều so với bố mẹ trước đây, có trẻ phải học tới 11-12h đêm mới được đi ngủ. Với cường độ làm việc nhiều như vậy, mắt không được thư giãn nên khả năng tự điều chỉnh giảm dần, sẽ quen với việc nhìn gần và dễ dẫn đến cận thị. Vì vậy để giữ cho bé đôi mắt khỏe bố mẹ cần giúp con phân bổ thời gian học tập hợp lý cho trẻ ngủ 8-10 giờ một ngày, và chú ý đến các điều kiện khi học tập cho đúng cách (bàn ghế, tư thế ngồi học, ánh sáng...).

Lần đầu làm mẹ với bao nhiêu điều mới mẽ , nên bạn muốn tìm hiểu về các kỹ năng nuôi con , cách chăm sóc con trẻ hay tìm hiểu về cách giáo dục trẻ hợp lý nhất  . Hãy đến với chúng tôi , bạn sẽ có cái nhìn bao quát hơn về cách nuôi và chăm sóc con cái.


2. Ăn nhiều đồ ngọt

Bánh kẹo, bim bim hiện nay trở thành quen thuộc với trẻ em, nhiều bố mẹ coi đó là phần thưởng cho con khi con làm tốt 1 việc gì đó, nhưng bố mẹ có biết việc sử dụng nhiều đường hấp thu trực tiếp từ đồ ngọt có thể dẫn đến các bệnh về mắt ở trẻ. Quá trình chuyển hóa đường sẽ sinh ra chất mang tính axit, làm tiêu hủy canxi và crôm (tính kiềm). Sự thiếu hụt 2 chất này làm tăng áp lực bên trong của thủy tinh thể, thay đổi độ khúc xạ ánh sáng của mắt, làm mắt dễ bị cận thị hơn.

3. Tầm nhìn hạn chế: Tỷ lệ cận thị ở trẻ em thành phố cao hơn nhiều so với trẻ em ở vùng nông thôn, 1 phần là do tầm nhìn trẻ em thành phố bị hạn chế hơn. Do thành phố có nhiều chướng ngại, mắt sẽ khó nhìn xa để tự điều chỉnh xa gần. Dần dần, khả năng tự điều chỉnh của mắt thoái hóa và mắt chỉ quen nhìn gần, dẫn đến cận thị. Khi có thời gian chơi tự do, bố mẹ nên khuyến khích con tham gia các hoạt động ngoài trời, tiếp xúc với thiên nhiên rộng lớn để mắt được tự điều chỉnh xa gần sẽ giúp phòng chống các bệnh về mắt rất tốt.
Dinh Dưỡng Bà Bầu
Dinh Dưỡng Cho Trẻ 1-2 Tuổi
Dinh Dưỡng Cho Trẻ Sơ Sinh
Giáo Dục Trẻ
Nuôi Dạy Trẻ Mầm Non
Nuôi Dạy Trẻ Sơ Sinh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trẻ sốt mọc răng phải làm thế sao để khỏi nhanh

Bé có thể sẽ bị sang chấn tâm lý nếu bị ép cân

5 lời khuyên dành cho các bà mẹ có con biếng ăn