Chi tiết về bệnh thủy đậu ( Phần I)

Bệnh thủy đậu gây phát ban ngứa màu đỏ trên da thường xuất hiện đầu tiên trên bụng hoặc lưng và mặt, và sau đó l lan sang các phần khác trên cơ thể, bao gồm cả da đầu, miệng, tay, chân, và bộ phận sinh dục .


Bệnh thủy đậu do virus varicella-zoster ( VZV ) gây ra. Thủy đậu đã từng là một căn bệnh phổ biến ở trẻ em tại Hoa Kỳ (đặc biệt là trẻ dưới 12 tuổi ). Các nốt phát ban ngứa trông giống như mụn nước có thể xuất hiện trên khắp cơ thể đi kèm với các triệu chứng giống như cúm. Thủy đậu rất dễ lây lan. Vì vậy trẻ bị nhiễm bệnh nên ở nhà và nghỉ ngơi cho đến khi hết phát ban.

Trẻ em có thể được bảo vệ khỏi VZV bởi vắc-xin ngừa bệnh thủy đậu ( varicella ). Vắc-xin làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh thủy đậu. Trẻ em được chủng ngừa khi mắc bệnh thủy đậu sẽ nhẹ hơn và phục hồi nhanh hơn so với những trẻ không được chủng ngừa.

Triệu chứng

Lần đầu làm mẹ với bao nhiêu điều mới mẽ , nên bạn muốn tìm hiểu về các kỹ năng nuôi con , cách chăm sóc con trẻ hay tìm hiểu về cách giáo dục trẻ hợp lý nhất  . Hãy đến với chúng tôi , bạn sẽ có cái nhìn bao quát hơn về cách nuôi và chăm sóc con cái.

Bệnh thủy đậu thường khởi đầu với triệu chứng sốt, nhức đầu, đau họng hoặc đau bụng. Những triệu chứng này có thể kéo dài một vài ngày, sốt 38,3 ° -38,8 ° C.

Bệnh thủy đậu gây phát ban ngứa màu đỏ trên da thường xuất hiện đầu tiên trên bụng hoặc lưng và mặt, và sau đó l lan sang các phần khác trên cơ thể, bao gồm cả da đầu, miệng, tay, chân, và bộ phận sinh dục .


Phát ban lúc đầu với nhiều mụn đỏ nhỏ trông giống như mụn hoặc vết côn trùng cắn, thường nhỏ hơn 0.5cm . Chúng xuất hiện trong 2-4 ngày và phát triển thành mụn bên trong chứa đầy chất lỏng. Khi các mụn vỡ để lại vết thương hở, cuối cùng đóng vảy màu nâu và khô. Phát ban rất ngứa.

Một dấu hiệu của bệnh thủy đậu là tất cả các giai đoạn ( mụn đỏ , mụn nước, và đóng vảy ) có thể xuất hiện trên cơ thể cùng một lúc. Phát ban có thể lan rộng hơn hoặc nghiêm trọng hơn ở trẻ em có rối loạn về da như eczema, hoặc hệ thống miễn dịch yếu. Những đứa trẻ nhỏ có xu hướng mắc bệnh nhẹ với vỉ mụn hơn trẻ lớn hoặc người lớn.

Trong ít trường hợp, có thể xảy ra nhiễm khuẩn nghiêm trọng liên quan đến da, phổi, xương, khớp và não.
Dinh Dưỡng Bà Bầu
Dinh Dưỡng Cho Trẻ 1-2 Tuổi
Dinh Dưỡng Cho Trẻ Sơ Sinh
Giáo Dục Trẻ
Nuôi Dạy Trẻ Mầm Non
Nuôi Dạy Trẻ Sơ Sinh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trẻ sốt mọc răng phải làm thế sao để khỏi nhanh

Bé có thể sẽ bị sang chấn tâm lý nếu bị ép cân

5 lời khuyên dành cho các bà mẹ có con biếng ăn