Liệu có nên cắt bao quy đầu cho bé trai

Mặc dù trẻ bị đau nhưng vẫn có một số cách an toàn và hiệu quả để giảm đau. Nếu em bé sinh non, mắc bệnh bẩm sinh, hoặc có bất thường bẩm sinh hoặc các vấn đề về máu thì không nên cắt bao quy đầu. Trong thực tế, cắt bao quy đầu chỉ nên thực hiện trên trẻ sơ sinh khỏe mạnh. 


Nếu bạn có con trai, bạn sẽ cần phải quyết định xem có nên cắt bao quy đầu cho con hay không.

Cắt bao quy đầu đã được tiến hành như một nghi thức tôn giáo cách đây hàng ngàn năm. Tại Hoa Kỳ, hầu hết các bé trai được cắt bao quy đầu vì lý do tôn giáo hay xã hội. Hiện nay, các cuộc thảo luận khoa học đã coi việc cắt bao quy đầu nên xuất phát từ quan điểm y tế. Việc cắt bao quy đầu đem lại nhiều lợi ích cũng như nhiều rủi ro. Một phân tích gần đây của Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ đã kết luận rằng việc cắt bao quy đầu đem lại nhiều lợi ích hơn rủi ro. Nghiên cứu đã kết luận rằng trẻ sơ sinh được cắt bao quy đầu có nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu thấp hơn, mặc dù bệnh này không phổ biến ở các bé trai và ít xảy ra ở các bé trai đã được cắt bao qui đầu trong những năm đầu đời. Cắt bao quy đầu ở trẻ sơ sinh cũng giúp tránh nguy cơ ung thư dương vật.

Lần đầu làm mẹ với bao nhiêu điều mới mẽ , nên bạn muốn tìm hiểu về các kỹ năng nuôi con , cách chăm sóc con trẻ hay tìm hiểu về cách giáo dục trẻ hợp lý nhất  . Hãy đến với chúng tôi , bạn sẽ có cái nhìn bao quát hơn về cách nuôi và chăm sóc con cái.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy có sự giảm tỷ lệ phát triển bệnh lây truyền qua đường tình dục và nhiễm HIV ở nam giới đã cắt bao quy đầu, và có thể giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung ở bạn tình nữ của nam giới đã cắt bao quy đầu. Tuy nhiên, bên cạnh các lợi ích nêu trên, những dữ liệu này không đủ để khuyên bạn nên cắt bao quy đầu ở tất cả các trẻ sơ sinh nam. Chúng tôi đề nghị rằng quyết định cắt bao quy đầu là một trong những việc cha mẹ nên làm với sự tư vấn của bác sỹ nhi khoa, có tính đến lợi ích tốt nhất cho trẻ em, trong đó có truyền thống y tế, tôn giáo, văn hóa, dân tộc và niềm tin cá nhân.
Cắt bao quy đầu gây một số rủi ro nhất định như chảy máu và sưng trong vài ngày.
Mặc dù trẻ bị đau nhưng vẫn có một số cách an toàn và hiệu quả để giảm đau. Nếu em bé sinh non, mắc bệnh bẩm sinh, hoặc có bất thường bẩm sinh hoặc các vấn đề về máu thì không nên cắt bao quy đầu. Trong thực tế, cắt bao quy đầu chỉ nên thực hiện trên trẻ sơ sinh khỏe mạnh.


Khi sinh, hầu hết các bé trai có một lớp da bọc phía đầu của dương vật. Cắt bao quy đầu là phẫu thuật cắt bỏ phần da bọc phía đầu của dương vật để lộ qui đầu và mở niệu đạo giúp bé dễ đi tiểu. Cắt bao quy đầu thường được thực hiện tại bệnh viện trong vòng vài ngày sau khi sinh. Một bác sĩ giàu kinh nghiệm chỉ mất vài phút để cắt bao quy đầu và hiếm khi có ca phức tạp. Sau khi tư vấn và tham khảo ý kiến với bạn, bác sĩ sẽ cho gây tê tại chỗ để giảm đau. Người cần cắt quy đầu sẽ phải vệ sinh dương vật sạch sẽ. Bác sĩ phẫu thuật sẽ tiến hành chích nhiều mũi thuốc tê vào lớp da bao bên ngoài dương vật cho đến khi người cần giải phẫu không còn cảm giác nơi vùng da đó nữa thì thao tác cắt bao quy đầu sẽ được tiến hành. Chỉ một vài mũi kéo, bác sĩ sẽ tách bỏ lớp da thừa, giữ lại phần dây thắng sao cho vùng khoái cảm không bị tổn thương. Vùng da được giải phẫu xong có thể sẽ sưng lên một chút và hơi bị phù do thuốc gây tê còn đọng lại, nhưng chỉ vài ngày sau vùng da sẽ trở lại hình dạng bình thường với phần bao quy đầu đã được cắt bỏ.
Dinh Dưỡng Bà Bầu
Dinh Dưỡng Cho Trẻ 1-2 Tuổi
Dinh Dưỡng Cho Trẻ Sơ Sinh
Giáo Dục Trẻ
Nuôi Dạy Trẻ Mầm Non
Nuôi Dạy Trẻ Sơ Sinh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trẻ sốt mọc răng phải làm thế sao để khỏi nhanh

Bé có thể sẽ bị sang chấn tâm lý nếu bị ép cân

5 lời khuyên dành cho các bà mẹ có con biếng ăn