Những bài thuốc dân gian trị ho hiệu quả dành cho bé

Lá húng chanh có vị chua hơi cay, tinh dầu có trong lá húng chanh có tính kháng khuẩn giúp loãng đờm, lợi phế, thông cổ. Khi kết hợp với dường phèn hoặc lá hẹ giúp trị ho cho bé rất tốt.


Thời tiết lạnh vào đông khiến trẻ em rất dễ mắc bệnh đường hô hấp với các triệu chứng như ho, hắt hơi, sổ mũi, sốt. Bệnh thường tái đi tái lại, đặc biệt là những cơn ho của bé nếu cho bé dùng thuốc thường xuyên thì rất có hại cho bé.

Hôm nay ad xin giới thiệu cho các mẹ 1 số bài thuốc dân gian trị ho an toàn dễ làm cho bé, giúp hạn chế việc phải cho bé dùng thuốc tây khi bệnh chưa quá nặng.

1. Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá

Rau diếp cá được ví như kháng sinh thực vật, chống viêm nhiễm họng và làm dịu họng khi kết hợp với nước vo gạo có nhiều vitamin sẽ có tác dụng đặc trị ho. Tuy nhiên vì rau diếp có vị tanh nên đa phần bé sẽ khó uống. Một chiêu nhỏ sẽ giúp các mẹ làm giảm vị tanh của rau diếp chính là đun sôi thì vị tanh kia sẽ mất và rất dễ uống.

Cách thực hiện: lá diếp cá (15 lá) rửa sạch, giã nhuyễn. Sau đó, lấy một bát nước vo gạo trộn đều với diếp cá đã giã nhuyễn, đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút. Sau đó mẹ lọc lấy nước cho bé uống.

Lần đầu làm mẹ với bao nhiêu điều mới mẽ , nên bạn muốn tìm hiểu về các kỹ năng nuôi con , cách chăm sóc con trẻ hay tìm hiểu về cách giáo dục trẻ hợp lý nhất  . Hãy đến với chúng tôi , bạn sẽ có cái nhìn bao quát hơn về cách nuôi và chăm sóc con cái.

Mỗi ngày mẹ cho bé uống khoảng 3 lần. Nên cho bé uống sau mỗi bữa ăn khoảng 1 giờ để thuốc có tác dụng tốt nhất. Ngoài tác dụng trị ho rau diếp cá còn có tác dụng chữa cảm sốt rất hiệu quả.

2. Lá húng chanh + đường phèn.

Lá húng chanh có vị chua hơi cay, tinh dầu có trong lá húng chanh có tính kháng khuẩn giúp loãng đờm, lợi phế, thông cổ. Khi kết hợp với dường phèn hoặc lá hẹ giúp trị ho cho bé rất tốt.

Cách thực hiện: lá húng chanh (5-10 lá), rửa sạch, mang thái nhỏ hoặc giã nhuyễn. Sau đó, cho vào chén, thêm một ít đường phèn hoặc mật ong mang đi hấp cách thủy hoặc cho vào nồi cơm điện hấp (các mẹ nhớ là đậy nắp chén khi hấp nếu không tinh dầu sẽ bay hơi và làm giảm tác dụng của bài thuốc). Để nguội rồi cho trẻ uống, mỗi ngày 2 lần. Có thể kết hợp thêm lá hẹ hấp cũng cũng được.

Lưu ý: các mẹ nên tìm đúng lá húng chanh, không dễ bị nhầm sang cây húng quế


3. Quất xanh + đường phèn, mật ong.

Dùng quất xanh hấp đường phèn hoặc mật ong sẽ có tác dụng chữa ho do nhiễm lạnh.

Cách thực hiện: 2-3 quả quất xanh, rửa sạch, cắt ngang thành lát nhỏ, để nguyên cả vỏ và hạt. Cho thêm đường phèn hoặc mật ong rồi hấp cách thủy đến khi quất chín. Lưu ý là dằm cả vỏ, bỏ hạt, để nguội cho trẻ uống nhiều lần trong ngày. Mùi vị quất có thể hơi khó uống đối với trẻ nên khi cho trẻ uống có thể cho thêm ít đường.

5. Hoa hồng bạch + đường phèn.

Theo y học cổ truyền, hoa hồng có vị ngọt, tính ấm, tác dụng hoạt huyết, tiêu viêm, tiêu sưng. Hoa hồng bạch chứa nhiều vitamin, đường, tinh dầu, dùng chữa ho trẻ em rất công hiệu.

Cách thực hiện: Lấy cánh hoa hồng bạch rửa sạch trộn với một ít đường phèn, với một ít nước lọc, đem hấp cách thủy. Cho bé uống mỗi lần 1 thìa cà phê, mỗi ngày từ 3 đến 4 lần.
Dinh Dưỡng Bà Bầu
Dinh Dưỡng Cho Trẻ 1-2 Tuổi
Dinh Dưỡng Cho Trẻ Sơ Sinh
Giáo Dục Trẻ
Nuôi Dạy Trẻ Mầm Non
Nuôi Dạy Trẻ Sơ Sinh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trẻ sốt mọc răng phải làm thế sao để khỏi nhanh

Bé có thể sẽ bị sang chấn tâm lý nếu bị ép cân

5 lời khuyên dành cho các bà mẹ có con biếng ăn