Những lợi ích của tẩy giun cho bé theo định kỳ

Có thể thấy tẩy giun thường xuyên chính là biện pháp hữu hiệu cho mẹ ngăn chặn tình trạng nhiễm giun ở trẻ nhỏ. Tẩy giun giúp bé có được hệ tiêu hóa khỏe mạnh, sức khỏe tốt, hấp thu được các chất dinh dưỡng hiệu quả, không còn xuất hiện chứng biếng ăn, suy dinh dưỡng, giúp bé hưởng thụ các món ăn mẹ làm ngon lành mà không còn né tránh như trước.

Bé nhà mình bị nhiễm giun thì phải làm sao?” luôn là câu hỏi được nhiều bà mẹ quan tâm khi gặp tình trạng con mình bị nhiễm giun. Nhiễm giun không phải là triệu chứng xa lạ, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Tuy vậy khi xuất hiện triệu chứng, các mẹ cần ngay lập tức cung cấp các giải pháp tẩy giun cho bé hiệu quả để phòng tránh các nguy cơ phát triển bệnh.


1. Ảnh hưởng của nhiễm giun đến cơ thể trẻ nhỏ

Có thể thấy trẻ bị mắc các chứng nhiễm giun, sán do tình trạng ăn phải thực phẩm không được sạch sẽ, tiếp xúc với các đồ vật bên ngoài và vi khuẩn theo đó xâm nhập thông qua đường miệng khi bé làm các hành động mút, liếm, cắn móng tay… hoặc vi khuẩn, kí sinh trùng giun, sán sẽ thông qua bề mặt tiếp xúc giữa chân trần và bề mặt đất để đi vào cơ thể.

Lần đầu làm mẹ với bao nhiêu điều mới mẽ , nên bạn muốn tìm hiểu về các kỹ năng nuôi con , cách chăm sóc con trẻ hay tìm hiểu về cách giáo dục trẻ hợp lý nhất  . Hãy đến với chúng tôi , bạn sẽ có cái nhìn bao quát hơn về cách nuôi và chăm sóc con cái.

Nhiễm giun là tình trạng thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn và tuy bệnh không có những ảnh hưởng nguy hiểm khi mới nhiễm giun ban đầu, nhưng nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời, bệnh cũng sẽ có những biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là ở trẻ nhỏ.

Khi nhiễm giun một thời gian, trẻ sẽ bắt đầu có những biểu hiện như biếng ăn, hay đau bụng, tiêu chảy, chậm lớn, suy dinh dưỡng, sức đề kháng kém và dễ dàng mắc các chứng bệnh nhiễm khuẩn khác. Ngoài ra khi tình trạng nhiễm giun ngày càng nặng hơn, bệnh sẽ biến chứng sang các chứng bệnh nhiễm khuẩn khác, gây ra những ảnh hưởng lớn đến sức khỏe trẻ nhỏ.

2. Lợi ích của tẩy giun và cách tẩy giun hiệu quả

Có thể thấy tẩy giun thường xuyên chính là biện pháp hữu hiệu cho mẹ ngăn chặn tình trạng nhiễm giun ở trẻ nhỏ. Tẩy giun giúp bé có được hệ tiêu hóa khỏe mạnh, sức khỏe tốt, hấp thu được các chất dinh dưỡng hiệu quả, không còn xuất hiện chứng biếng ăn, suy dinh dưỡng, giúp bé hưởng thụ các món ăn mẹ làm ngon lành mà không còn né tránh như trước.

Vậy làm thế nào để tẩy giun hiệu quả? Có rất nhiều cách tẩy giun khác nhau, áp dụng tùy cho từng bé và độ tuổi. Trước khi tẩy giun cho bé, mẹ nên tìm hiểu kĩ càng cách tẩy giun phù hợp cho bé nhà bạn, tốt hơn nữa là xin tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa nhi.


Độ tuổi phù hợp cho bé tẩy giun là từ 2 tuổi trở lên. Trong trường hợp trẻ nhỏ hơn bị suy dinh dưỡng, mẹ cũng có thể hỏi ý kiến bác sĩ để tẩy giun cho bé. Một số loại thuốc tẩy giun phù hợp cho trẻ nhỏ có thể kể đến như Albendazol, Mebendazol, Pyratel… hoặc khi đã lớn hơn (6 tuổi trở lên), bé có thể sử dụng tẩy giun Fugacar loại cho thiếu nhi để tẩy giun hiệu quả.

Thời gian tẩy giun thường chia theo định kì 2 lần/năm, cách nhau khoảng thời gian 6 tháng/lần. Mẹ có chia thời gian tẩy giun là 1/6 và 6/1 hàng năm để căn ngày tẩy giun chính xác hơn.

3. Những cách phòng tránh nhiễm giun

Mẹ có thể phòng tránh nhiễm giun cho bé và cả nhà bằng những biện pháp rất quen thuộc như chọn mua thực phẩm uy tín, ăn chín, uống sôi, giữ gìn vệ sinh thân thể và nhà cửa sạch sẽ, hạn chế để bé đưa tay bẩn lên miệng và không cho bé tiếp xúc với những đồ vật không sạch sẽ.

Nếu thấy bé có những triệu chứng bất thường, mẹ nên nhanh chóng đưa bé đến bệnh viện uy tín để được bác sĩ khám và chuẩn đoán bệnh, phòng tránh những nguy cơ tiềm ẩn về sau.

Trên đây là những kiến thức cho mẹ áp dụng để tẩy giun cho bé định kì. Tẩy giun là biện pháp an toàn và cần thiết để mẹ có thể an tâm về sức khỏe của bé, cũng như xây dựng cho bé một hệ tiêu hóa và miễn dịch tốt nhất nhé.
Sự Phát Triển Của Thai Nhi
Sự Phát Triển Của Trẻ
Sự Phát Triển Của Trẻ Mầm Non
Sức Khỏe Trẻ Em
Thai Giáo

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trẻ sốt mọc răng phải làm thế sao để khỏi nhanh

Bé có thể sẽ bị sang chấn tâm lý nếu bị ép cân

5 lời khuyên dành cho các bà mẹ có con biếng ăn